Cách làm Pizza ngon chuẩn nhà hàng

Ngày: 03/05/2021 lúc 23:41PM

Ngày nay, Pizza không còn là cái tên xa lạ với người dân Việt Nam nữa. Mặc dù là loại bánh có nguồn gốc từ nước ngoài, nhưng khi du nhập vào Việt Nam, Pizza đã dần trở thành món ăn phổ biến trong cuộc sống, nó vừa có thể làm bữa ăn chính, hoặc ăn nhẹ. Hãy cùng Tiệm bánh IT học cách làm Pizza ngon chuẩn nhà hàng, để bạn có thể tự làm những cái Pizza ngay tại nhà nhé!

Sử dụng tỷ lệ chuẩn

Bạn có thể dùng bột ngô hoặc bột mì đa dụng, có hàm lượng Protein cao, thì bánh sẽ giòn hơn. 

Công thức bột bánh pizza yêu cầu 60% nước, 2% muối và 0,5% men, điều đó có nghĩa là cứ 1.000 gam bột, bạn sẽ thêm 600 gam nước, 20 gam muối và 5 gam men (instant)

Lên men lạnh để có hương vị và kết cấu tốt hơn

Lên men lạnh cho bột nhào của bạn, tức là bảo quản bột trong tủ lạnh sau khi tạo hình. Điều này có thể giúp cải thiện cả hương vị và đặc điểm chuyển màu nâu của Pizza khi nấm men hoạt động từ từ để tiêu hóa carbohydrate.

Bạn nên để bột trong tủ lạnh trong khoảng 3 ngày. Bạn nên bọc màng bọc thực phẩm hoặc cho vào túi có khóa kéo và để trong tủ lạnh vài ngày.

Đảm bảo Lò đủ nóng

Nếu muốn Pizza đạt chuẩn, bột bánh pizza phải được lên men trong 48 giờ và sau đó được nướng ở nhiệt độ trên 450°F ( 230˚C).

Nếu bạn đang sử dụng lò nướng tiêu chuẩn, bạn nên để nhiệt độ lên đến 550 độ F ( 260˚C). Bạn cần bề mặt lò nướng nóng lên trước khi để bánh vào. Nếu bạn có lò nướng bánh pizza đốt củi, hãy bắt đầu đốt lửa từ 45 phút đến 1 tiếng trước khi bạn bắt đầu nướng.

Không sử dụng bột lạnh

Bạn cần lấy bột ra khỏi tủ lạnh từ 30 phút đến 1 tiếng trước khi làm để nó có thể ấm bằng nhiệt độ phòng. Điều này sẽ giúp làm giãn gluten, giúp bạn dễ dàng kéo dài bánh pizza thành hình dạng mà không khiến bột bị dai.

Quét dầu ô liu vào lớp vỏ 

Nếu muốn lớp vỏ Pizza thật giòn, hãy quét 1 lớp dầu oliu ngay trước khi cho vào lò và ngay sau khi ra lò. Bạn sẽ có được màu sắc, độ giòn và hương vị tuyệt vời!

Không lăn/ cán bột

Khi bột của bạn được làm ấm trong nhiệt độ phòng, nó sẽ rất đàn hồi và dễ kéo dài với kết cấu hơi sủi bọt. Vì vậy, không nên cán bột, điều này sẽ chỉ làm xẹp bột và làm cho lớp vỏ bị cứng. Bạn nên định hình bột bằng cách ấn và vỗ nhẹ xuống. 

Hãy đặt bột lên vỏ bánh pizza đã được nhào bột và dùng các ngón tay kéo nhẹ từ giữa để tạo thành hình tròn hoặc hình bầu dục với phần vỏ bánh nhô cao ở mép. Xoa tay quanh mép, nâng lên để trọng lực tác dụng làm kéo bột ra thật mỏng. 

Thêm một lớp mỏng nước sốt cà chua

Nếu không vỏ bánh của bạn sẽ bị sũng nước. Lớp mỏng sốt cà chua đậm đà chuẩn vị là tất cả những gì bạn cần. Cà chua là một loại rau củ ngon lành và mọng nước, cũng có rất nhiều chất dinh dưỡng nhưng nếu sử dụng quá nhiều sốt sẽ làm bánh của bạn mau chóng bị ỉu. Nếu sử dụng topping là cà chua, các lát cà chua tươi cũng nên mỏng - và có lợi khi ngâm muối và thấm khô. Nếu bạn có cà chua bi, hãy cắt đôi hoặc cắt lát, sau đó nhẹ nhàng ép lấy nước thừa. 

Chuẩn bị trước Toppings 

Hầu hết các loại rau sẽ trở nên mềm sau vài phút khi đặt trên mặt bánh. Cho nên, bạn có thể xào các loại rau xanh như: bông cải xanh, rau bina, rau cải thìa và cải xoăn, và vắt khô trước khi rải trên pizza. Quy tắc tương tự đối với thịt sống hoặc xúc xích, thịt xông khói,... tất cả phải được nấu chín. 

Mua đế bánh có sẵn

Nếu cảm thấy khó khăn khi phải tự làm phần đế bánh đúng cách, bạn có thể mua đế bánh có sẵn ở tiệm bánh. Khi mua đế bánh Pizza tại Tiệm bánh IT, bạn sẽ được tặng kèm các loại nước sốt đi kèm. Bạn có thể giảm thiểu 1 số bước khi tự làm bánh Pizza ở nhà, mà vẫn được thưởng thức Pizza thật ngon giống ở nhà hàng.

 

Ngô Văn Khiếu
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

0983989678
Fanpage
Chat facebook
Chat trên Zalo