Nguồn gốc của bánh pizza

Ngày: 04/05/2021 lúc 01:33AM

 

Bánh Pizza là loại bánh nổi tiếng trên thế giới và được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon và hình thức bắt mắt. Pizza có độ phủ sóng cao tại hầu hết các quốc gia, tuy nhiên không phải ai cũng biết nguồn gốc của loại bánh. Vậy nguồn gốc của pizza là từ đâu và tại sao loại bánh này lại được nhiều người ưa chuộng?

Nguồn gốc của bánh pizza

Pizza là loại bánh được cán dẹt, có thành phần từ bột mì và nấm men, được nướng chín bằng lò. Phía bên trên bánh là các loại nguyên liệu khác nhau, được sắp xếp và trang trí đẹp mắt. Nguyên bản của pizza là những chiếc bánh được làm bằng bột mì và nướng trên đá nóng. Một số tài liệu ghi chép lại rằng, pizza xuất hiện vào khoảng 1000 năm trước tại Napoli – Ý, khi đó pizza chỉ là một chiếc bánh bột mì được nhào tròn và được rắc lá thơm oregano cùng với gia vị lên trên. Tuy nhiên lại có một số tài liệu ghi lại rằng xuất xứ của pizza là từ Hy Lạp, những người  La Mã cổ đại và người Phoenici đã biết được công thức bí mật để nhào bột và nướng bánh trên đá.

Nếu tiền thân của những chiếc bánh pizza ngày nay chỉ được chế biến đơn giản thì sự ra đời của những chiếc pizza hiện đại ngày nay bắt đầu khi nữ hoàng Margherita Teresa Giovanni, đến nước Ý để thăm Napoleon. Lúc bấy giờ Esposito, được chỉ thị làm món ăn để tiếp đón vị hoàng hậu này, ông đã làm một chiếc pizza có sốt cà chua, phô mai mozzarella và rau húng quế. Chiếc pizza được kết hợp màu sắc vô cùng hài hoà, tượng trưng cho 3 màu đỏ, xanh lá và trắng của quốc kỳ. Sau này nhiều người dân Ý đã nghĩ ra cách làm pizza với nhiều loại nhân khác nhau, mỗi loại nhân đều mang hương vị riêng và toát lên được đặc trưng của từng vùng miền.

Sau khi đã trở nên phổ biến ở Ý, đến đầu thế kỷ thứ 20, pizza bắt đầu được biết đến tại châu Mỹ nhờ những người dân di cư. Từ đó mà những chiếc pizza mang phong cách Mỹ chính thức ra đời lần đầu tiên tại New York. Pizza đã trở thành một món ăn nhanh tại Mỹ và được giao tận nhà. Chính vì sự tiện lợi, nhanh chóng và vị ngon, Pizza từ đó đã trở nên nổi tiếng trên khắp thế giới, đặc biệt là sau năm 1945. Đến nay pizza đã trở nên rất phổ biến, mỗi quốc gia sẽ có một phong cách khác nhau để phù hợp với người dân bản địa.

Tại sao Pizza lại được nhiều người yêu thích?

Đầu tiên khi nhắc đến pizza, ai cũng sẽ liên tưởng đến những chiếc bánh hình tròn có màu sắc bắt mắt của nguyên liệu. Khi thưởng thức pizza đế mỏng, thực khách sẽ được trải nghiệm nhiều tầng hương vị khác nhau, vị bùi của đế bánh giòn, vị chua nhẹ của nước sốt cà chua, vị béo ngậy của phô mai và vị thơm từ lá oregano hoặc là húng quế. Không những vậy, thực khách còn có thể chọn nhân theo khẩu vị như pizza bò, hải sản, xúc xích, thịt xông khói, thịt gà,… Những hương vị này kết hợp lại tạo thành một tổng thể vô cùng hài hòa, kích thích vị giác của tất thảy các khách hàng.

Không những vậy, các cửa hàng pizza còn có dịch vụ giao hàng, bạn có thể ngồi tại nhà để thưởng thức những miếng pizza thơm ngon, bánh pizza thường được đựng trong hộp giấy to, chỉ cần rửa sạch tay là bạn có thể thoải mái thưởng thức mà không cần thêm dao dĩa. Khi ăn pizza, bạn sẽ thấy sự kết hợp của nguyên liệu đầy đủ từ chất xơ, tinh bột và chất đạm, một món ăn nhanh nhưng vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng.

Hy vọng bài viết có thể giúp bạn hiểu hơn về nguồn gốc của loại bánh phổ biến được nhiều người yêu thích này. Nếu bạn muốn thưởng thức pizza mà không đủ thời gian chờ giao hàng hay ra cửa tiệm mua, thì hãy tham khảo các loại pizza đông lạnh được làm sẵn tại Tiệm bánh IT nhé.

 Website: https://banhsinhnhatngon.vn/

Hotline: 0983989678

 

Ngô Văn Khiếu
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

0983989678
Fanpage
Chat facebook
Chat trên Zalo