Cách làm bánh hành Chiate siêu hot chuẩn vị

Ngày: 04/05/2021 lúc 01:36AM

 

Bánh chiate hành là một loại bánh nổi tiếng của Đài Loan, bất kỳ ai khi đã từng thử loại bánh này đều rất thích vì hương vị thơm ngon và đặc biệt. Không cần phải đi Đài Loan mới có thể thưởng thức bánh hành mà bạn có thể tự làm loại bánh này ngay tại căn bếp thân yêu của mình. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách làm bánh hành Chiate Đài Loan chuẩn vị.

Bánh Chiate hành

Chiate là thương hiệu bánh lâu đời và rất nổi tiếng tại Đài Loan. Loại bánh này được kết hợp giữa bánh Cracker và kẹo Nougat – loại kẹo này cũng rất nổi tiếng ở Đài Loan cho ra đời một loại bánh mới với hương vị vô cùng độc đáo. Vị mặn của bánh Cracker và vị thơm của hành được rải trên khắp bề mặt bánh kết hợp với vị ngọt của kẹo Nougat.

Cách làm bánh hành Chiate

Làm vỏ bánh

·  120ml sữa ấm

·  2 thìa cà phê men nở

·  300g bột mì trộn cùng 50g đường, một chút muối và 1 nửa thìa baking soda, cùng hành lá đã được thái nhỏ.

·  6 thìa cafe dầu ăn

·  60g bơ đã được đun chảy trên lửa nhỏ

·  Trộn tất cả các thành phần trên nhẹ nhàng và đều tay rồi cho bột nghỉ 30 phút

·  Sau khi để bột nghỉ thì mang ra cán và tạo hình, lưu ý cán bánh mỏng để bánh giòn ngon hơn.

·  Xếp vào khay nướng khoảng 160°C

·  Sau khi nướng chín tiếp tục cho vào lò sấy 100°C cho đến khi bánh đạt được độ giòn

Làm nhân kem bánh chiate hành 

·  Ngâm 35g gelatin trong khoảng 10 phút để có thể nở hết

·  Đun 100g đường cùng với 15g mạch nha và 30g nước sôi tới 120°C

·  Đánh bông lòng trắng trứng cùng với muối, nước cốt chanh và 20g đường

·  Đun sôi đường ở nhiệt độ 120°C thì rót chậm rãi vào hỗn hợp trứng, rồi cho gelatin đã ngâm trước đó vào để đánh đều hỗn hợp.

·  Cho 70g bơ nhạt, 100g hạnh nhân, 100g sữa bột nguyên kem vào chảo đảo đều đến khi hỗn hợp không còn dính chảo. Sau khi hỗn hợp đã làm xong thì phết lên bánh để làm nhân bánh.

·  Trong trường hợp bạn sử dụng kẹo marshmallows thì cách đơn giản nhất là bạn chỉ cần 120g kẹo đun chảy cùng 60g bơ. Cuối cùng cho 100g sữa bột nguyên kem để làm nhân. Hương vị cũng rất thơm ngon và chuẩn vị.

Cách làm bánh hành Chiate chuẩn bị thơm ngon trên sẽ giúp bạn có thể tự làm loại bánh này tại nhà vô cùng dễ dàng. Chỉ bằng những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm mua tại hầu hết các siêu thị, bạn có thể làm được món bánh nổi tiếng của Đài Loan.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có thể tự làm bánh hành Chiate Đài Loan tại nhà. Nếu bạn quá bận rộn và không có thời gian để làm thì có thể tham khảo tại Tiệm bánh IT, một tiệm bánh uy tín, chất lượng và giá cả hợp lý.

Website: https://banhsinhnhatngon.vn/

Hotline: 0983989678

 

Ngô Văn Khiếu
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

0983989678
Fanpage
Chat facebook
Chat trên Zalo