Những thời điểm ăn đồ ngọt tốt cho sức khỏe

Ngày: 30/08/2021 lúc 16:48PM

Có nhiều người kiêng ăn đồ ngọt vì cho rằng chúng không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng đường có trong đồ ngọt không hoàn toàn là thực phẩm xấu mà đó là do chúng ta chưa hoàn toàn biết dùng đúng cách và đúng thời điểm. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của Tiệm bánh IT để có thể ăn đồ ngọt một cách hợp lý nhé!

Khi tắm hoặc trước khi bơi

Khi thực hiện các hoạt động thể thao như bơi hoặc tắm, cơ thể chúng ta sẽ tốn rất nhiều calo. Và đây cũng là thời điểm cơ thể cần bổ sung nước và năng lượng. Đặc biệt cần bổ sung đường để tránh tình trạng hạ đường huyết có thể xảy ra.

Lúc này, bạn có thể lựa chọn một miếng bánh gato hoặc một ít kẹo để bổ sung đường cần thiết. Nếu bạn không muốn cơ thể béo phì có thể lựa chọn bánh ngọt sử dụng đường ăn kiêng hoặc bánh mix hạt dinh dưỡng.

Khi cơ thể toát mồ hôi

Khi bạn bị vã mồ hôi hay đường tiêu hóa có vấn đề như tiêu chảy thì một ít bánh ngọt hay một cốc nước đường sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng này nhanh chóng

Trước khi vận động

Khi vận động, cơ thể chúng ta sẽ tiêu hao một lượng nhiệt năng lớn tuy nhiên trước khi vận động không được ăn no. Lúc này, bạn có thể lựa chọn bổ sung một lượng đồ ngọt vừa đủ để đáp ứng được những năng lượng cần thiết cho cơ thể trong quá trình vận động.

Khi cơ thể quá mệt mỏi hoặc bị đói

Thời điểm cơ thể mệt mỏi hay khi bị đói, nhiệt lượng trong cơ thể mất đi quá nhiều, cơ thể suy nhược, ăn một ít bánh ngọt, lượng đường trong đó có thể được máu hấp thụ nhanh hơn các chất khác nên nó sẽ giúp cơ thể được hồi phục nhanh hơn.

Khi cảm thấy tim đập mạnh, đau đầu chóng mặt

Việc ăn một chút bánh snack hoặc trái cây khi bạn cảm thấy đau đầu chóng mặt hoặc tim đập mạnh sẽ giúp cơ thể tăng đường huyết, làm ổn định tâm trạng và ổn định nhịp tim cũng như cải thiện tình trạng hoa mắt chóng mặt.

Ăn vào buổi trưa

Bạn có thể bổ sung một chút bánh kem tươi sau khi ăn trưa, vì đây là thời điểm vàng để cơ thể có thể bổ sung carb cho một giấc ngủ ngắn ngon lành. Hơn nữa khi ăn đồ ngọt vào buổi trưa bạn vẫn có thể dùng thời gian còn lại trong ngày để đốt cháy lượng calo suốt thời gian còn lại trong ngày.

Không nên ăn đồ ngọt vào buổi tối bởi thời điểm này gần với thời gian đi ngủ khiến cơ thể không tiêu thụ hết lượng đường trong máu. Và đồ ngọt cũng khiến men răng bị hỏng và làm vi khuẩn xâm nhập gây hôi miệng khi ăn vào buổi tối.

Ăn vào buổi chiều

Vào khoảng15 đến 16 giờ chiều nếu bạn có thể bổ sung một miếng bánh ngọt để bổ sung đường cho cơ thể.

Sau thời gian làm việc căng thẳng vào buổi sáng thì năng lượng, lượng đường có trong đồ ăn ngọt sẽ giúp não bộ bạn minh mẫn hơn, máu lưu thông đều hơn...

Hãy ăn đồ ngọt ở mức độ vừa phải

Tuy vào những thời điểm thích hợp nhưng bạn cũng không nên ăn đồ ngọt thả ga vào những lúc này. Hãy cân đối ở mức cố định đủ để bổ sung đường cho cơ thể mà không bị dư thừa gây béo phì hay những vấn đề khác. Hãy lựa chọn ăn đồ ngọt kèm một tách trà xanh để giúp bạn ăn chậm và tiêu hóa tốt hơn.

Nếu bạn muốn lựa chọn được những mẫu bánh kem, bánh sinh nhật, bánh sự kiện ngon và đẹp, bạn có thể tham khảo tại Tiệm bánh IT, một địa chỉ bán các mẫu bánh kem sinh nhật vô cùng uy tín. 

Website: https://banhsinhnhatngon.vn/

Hotline: 0983989678

 

Văn Khiếu Ngô
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

0983989678
Fanpage
Chat facebook
Chat trên Zalo