Khám phá chiếc bánh Black Forest nổi tiếng nước Đức

Ngày: 09/10/2021 lúc 09:03AM

Bánh Black Forest là một chiếc bánh đến từ nước Đức với tên gọi Schwarzwälder Kirschtorte, và được gọi là “Bánh Rừng Đen” tại Việt Nam. Với hương vị béo ngậy ngọt ngào cùng tone màu nâu đen đặc trưng, Black Forest  không chỉ nổi tiếng ở nước Đức mà còn là món bánh được yêu thích trên toàn thế giới.

Nguồn gốc xuất hiện của bánh Black Forest

Từ những năm 1500, Chocolate xuất hiện và phổ biến ở mọi nơi trên thế giới đặc biệt là tại các nước ở Châu Âu. Khi đó các đầu bếp vùng núi nằm ở Baden-Württemberg nước Đức đã làm ra chiếc bánh dựa theo những văn hóa và phong cảnh nơi họ sinh sống: những cánh rừng bạt ngàn, trầm mặc mang một vẻ huyền ảo, u ám, ẩm ướt của khu rừng sâu . Tên gọi Black Forest cũng được lấy cảm hứng từ đó.

Tuy nhiên nhiều người lại cho rằng bánh kem Black Forest được mô phỏng lại trang phục truyền thống của các cô gái độc thân sống ở vùng nông thôn giáp với khu vực rừng đen này. Đó là những chiếc váy sẫm màu như Chocolate, có chân váy dài màu đen hoặc nâu, mặc cùng áo sơ mi trắng có tay áo phồng như kem đi kèm mũ bollenhut có họa tiết là những cục bông đỏ như quả Cherry.

Black Forest – Chiếc Bánh Mang Lại Niềm Hạnh Phúc

Bánh Black Forest có công thức cùng với nguyên liệu đặc biệt được mệnh danh là vị vua huyền ảo nhưng mang lại những điều ngọt ngào khó quên mỗi khi thưởng thức.

Black Forest có những lớp bánh bông lan Chocolate và được phủ kem tươi. Trong mỗi lớp bánh bông lan Chocolate của Black Forest sẽ được rưới một chút Kirsch Wasser – một loại rượu mạnh chưng cất từ nước ép lên men của trái Cherry. Các lớp sẽ được chồng lên nhau theo đúng thứ tự Cherry hoặc mứt anh đào trước khi xếp cốt bánh Chocolate rồi lại rượu.

Cuối cùng là trên cùng của Black Forest sẽ được phủ kem tươi lên khắp bề mặt sau đó phủ bằng Chocolate bào, trang trí những quả Cherry tươi cho bánh Black Forest trở nên đẹp mắt và cuốn hút hơn.

Đây là diện mạo đặc trưng của món bánh âu Black Forest nổi tiếng của nước Đức và trên toàn thế giới. Khi cắt bánh, chúng ta sẽ dễ dàng nhìn thấy các lớp bánh màu đen – trắng – nâu đỏ xen kẽ, mùi rượu thơm nồng cùng hương vị béo ngậy mang đến sự hấp dẫn khó chối từ với những tín đồ sành ăn.

Nhâm nhi một miếng bánh Black Forest ngon, bạn sẽ cảm nhận được hương vị ngọt ngào hạnh phúc của nền ẩm thực thế giới. Nhiều người thường ví von rằng một lát Black Forest chẳng khác gì một lát hạnh phúc cũng chẳng sai.

Black Forest và những phiên bản khác

Bánh Black Forest nổi tiếng và phổ biến ở Đức và cũng trở thành món bánh tráng miệng ở Áo, Thụy Sĩ và Ý, nhất là ở khu vực phía bắc của Trentino Alto Adige. Nói về phần hình thức bên ngoài thì những chiếc bánh của các quốc gia này gần như không có nhiều thay đổi. Điểm khác biệt nhất nằm ở phần rượu. Cụ thể, rượu Kirsch của Đức khi  với phiên bản Black Forest ở nước Áo sẽ được thay bằng rượu Rum hoặc bỏ qua luôn rượu như ở một số vùng Thụy Sĩ.

Mặc dù vậy các phiên bản Black Forest đều tôn trọng hình thức, điều trở thành thương hiệu của chiếc bánh này. Bên cạnh đó những thành phần cơ bản nhất của Black Forest vẫn là những lớp bông lan Chocolate, socola bào, cherry và kem tươi còn rượu thì có thể thay đổi. Nhưng cho dù thế nào thì hương vị của chúng vẫn rất ngon tuyệt vời.

Nếu bạn muốn lựa chọn được những mẫu bánh kem, bánh sinh nhật, bánh sự kiện ngon và đẹp, bạn có thể tham khảo tại Tiệm bánh IT, một địa chỉ bán các mẫu bánh kem sinh nhật vô cùng uy tín. 

Website: https://banhsinhnhatngon.vn/

Hotline: 0983989678

 

Minh Huyền
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

0983989678
Fanpage
Chat facebook
Chat trên Zalo