Giải mã sức hút của bánh bông lan trứng muối

Ngày: 14/09/2021 lúc 15:55PM

Hiện nay bánh bông lan trứng muối không chỉ đơn thuần là một món bánh tráng miệng mà hương vị tuyệt vời của nó đang dần trở thành sự lựa chọn thay thế cho bánh kem sinh nhật truyền thống. Hãy cùng Tiệm bánh IT tìm hiểu về dòng bánh bông lan trứng muối độc đáo này nhé!

Sự kết hợp tài tình của bông lan và trứng muối

Nét độc đáo của bánh bông lan trứng muối nằm ở sự kết hợp hoàn hảo đến không ngờ, là sự hòa quyện giữa vị ngọt dịu của vỏ bánh bông lan với vị mằn mặn của trứng muối. Hương thơm thoang thoảng của chiếc bánh thu hút sự chú ý của thính giác, khi nếm thử một miếng thì vị ngọt ngọt mặn mặn quấn quýt ngay đầu lưỡi chinh phục vị giác của người thưởng thức khiến họ không thể cưỡng lại được.

Bánh bông lan trứng muối thường được biết đến là món bánh tráng miệng nổi tiếng nhưng hiện nay nó đã được ứng dụng trong rất nhiều dịp khác nhau. Thật tuyệt vời khi bắt đầu ngày mới bằng việc vừa nghe một bản nhạc giao hưởng nhẹ nhàng và được thưởng thức những chiếc bánh bông lan trứng muối thơm ngon cùng một tách trà cam thảo dịu ngọt. Hay một chiếc bánh sinh nhật bông lan trứng muối sẽ tạo được bất ngờ cho người chủ bữa tiệc và trở thành điểm nhấn của ngày hôm đó.

Nguồn gốc của bánh bông lan trứng muối

Bánh bông lan trứng muối xuất hiện hơn 40 năm trước tại một tiệm bánh ở gốc cây cột điện nằm trên đường Nguyễn Trường Tộ, Vũng Tàu. Khi ấy, hương thơm từ những khuôn bánh đang được nướng trên bếp than đỏ rực đã thu hút các thực khách và mùi vị thơm ngon đã níu chân họ tới tận bây giờ.

Trải qua ngần ấy năm, sức hút của bánh bông lan trứng muối không những không bị nhạt phai mà nó còn trở nên phổ biến khắp mọi miền  đất nước. Chiếc bánh bông lan trứng muối truyền thống chỉ bao gồm một miếng bánh bông lan cùng phần nhân là trứng muối. Tuy nhiên để đáp ứng được yêu cầu của khách hàng, dòng bánh này đã được sáng tạo với nhiều nguyên liệu mới mẻ và hình thức đa dạng hơn. Đặc biệt là sự xuất hiện của phô mai béo thơm và chà bông mặn hay phần sốt kem béo ngậy.

Những thành phần đặc biệt có trong bánh bông lan trứng muối tại Tiệm bánh IT

Bánh bông lan trứng muối tại Tiệm bánh IT  có thành phần chính là trứng gà tươi sạch giúp cho bánh nở tự nhiên mà không cần bất cứ loại bột nở nào. Bột trong bánh được sử dụng ở một tỷ lệ hoàn hoàn để cốt bánh không bị khô cứng hoặc cảm giác nghẹn khi ăn. Mỗi chiếc bánh ra lò đều đáp ứng được tiêu chí là bánh bông, xốp, mềm mịn không bị khô, ngọt thanh.

Một thành phần không kém phần quan trọng của bông lan trứng muối đó là chính là những lòng đỏ trứng muối được nướng ở 250 độ trong thời gian vừa đủ cho trứng muối có vị mặn nhẹ, bùi bùi, dẻo thơm nhẹ vị rượu nếp. Bên cạnh đó là sốt phomai được quét lên trên bề mặt của ổ bánh bông lan trứng muối giúp cho ổ bánh bông lan thêm phần béo ngậy thơm ngon.

Và cuối cùng chính là lớp chà bông đậm đà phủ trên bề mặt của bánh. Chà bông mà Tiệm bánh IT sử dụng được làm từ thịt heo sạch được làm theo quy trình đảm bảo an toàn vệ sinh và dùng máy đánh trứng đánh cho bông xốp lên.

Để lựa chọn được những ổ bánh bông lan trứng muối thơm ngon, béo ngậy cho bữa tiệc hay dùng làm món bánh nhâm nhi trà chiều, hãy liên hệ với Tiệm bánh IT theo thông tin: 

Website: https://banhsinhnhatngon.vn/

Hotline: 0983989678

 

Trần Thị Vân
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

0983989678
Fanpage
Chat facebook
Chat trên Zalo