Công thức làm bánh Tiramisu đơn giản nhất

Ngày: 15/10/2021 lúc 11:05AM

Chiếc bánh Tiramisu truyền thống đến từ nước Ý với hương vị đặc biệt luôn thu hút vị giác của mọi thực khách. Tuy nhiên không cần sử dụng đến những nguyên liệu quá cầu kì hay những kĩ thuật cao siêu, chỉ cần nắm được công thức chuẩn là bạn đã có một chiếc bánh cực hoàn hảo. 

Ý nghĩa của bánh Tiramisu

Khi nhắc đến bánh ngọt nước Ý, người thưởng thức sẽ liên tưởng ngay đến những miếng bánh Tiramisu ngọt ngào thơm mùi rượu. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa độ ngọt của cốt bánh mềm xốp cùng vị đắng của cà phê, một chút béo ngậy của mascarpone và rum nồng nàn, quyến rũ, bánh Tiramisu có hương vị cực kì đặc biệt và khó quên.  Tiramisu trong tiếng Ý có nghĩa là “Hãy mang em đi”. Vì vậy mà tiramisu được xem là chiếc bánh tượng trưng cho tình yêu.

Anna Maria Volpi đã viết trong một cuốn sách về ẩm thực rằng: chiếc bánh Tiramisu đầu tiên được làm bởi một thợ bánh tại nhà hàng Le Beccherie (vùng Treviso, Ý) -  Francesca Valori và tên bánh được đặt theo tên thời niên thiếu của ông ấy. Với cách trang trí bắt mắt cùng vị ngon khó cưỡng, món bánh này nhanh chóng được yêu thích và trở nên phổ biến trên toàn thế giới.

Bên cạnh đó còn có một câu chuyện lãng mạn khác giải thích về loại bánh đặc biệt này. Trong Chiến tranh thế giới thứ nhất, có người vợ ở Ý muốn chuẩn bị cho chồng mình món ăn ngon nhất trước khi ông ấy ra trận dù điều kiện gia đình không hề khá giả. Do đó người vợ đã tận dụng tất cả những thứ có trong căn bếp, như trứng,  bánh quy, phô mai và cacao để làm ra một chiếc bánh đặc biệt. Tất cả những hương vị đắng và ngọt của chiếc bánh đã khiến người lính ra trận luôn nhớ về người vợ tần tảo đang đợi anh nơi hậu phương. Tuy nhiên cho dù thế nào đi nữa, Tiramisu cũng là loại bánh nổi tiếng được ưa chuộng bởi các tín đồ hảo ngọt.

Cách làm Tiramisu truyền thống

Công thức làm bánh Tiramisu truyền thống có một số điểm khác với các công thức hiện nay bởi: dùng bánh Sampa (Lady finger) để làm cốt bánh và hương vị của chiếc bánh truyền thống chắc chắn cũng sẽ có sự khác biệt đôi chút với những phiên bản biến tấu khác.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 20ml rượu Rum, 3 quả trứng gà, 20g phô mai Mascarpone hoặc cream cheese, 48g bột cà phê hòa tan, 70g đường, 300ml Whipping cream, bột cacao và bánh sampa

Bước 1: Trộn bột cà phê và rượu Rum vào 1 bát nhỏ.

Bước 2: Tách lấy lòng đỏ trứng và đánh cùng một ít đường cho hỗn hợp sánh mịn. Đổ thêm Whipping cream và Mascarpone vào, đánh cho đến khi chúng hòa quyện vào nhau. Lưu ý nên đánh nhẹ tay và tránh đánh ở tốc độ cao vì dễ làm hỗn hợp bị tách nước. Sau đó ta được hỗn hợp thứ nhất. 

Bước 3: Đánh bông mịn lòng trắng trứng vào một cái bát khác. Tuy nhiên nếu bạn muốn dùng luôn hỗn hợp thứ nhất để trang trí có thể bỏ qua bước này nhé

Bước 4: Nhúng bánh sampa vào hỗn hợp cà phê và rượu rum. Xếp bánh vào khuôn rồi đổ 1/3 hỗn hợp thứ nhất lên mặt bánh.

Bước 5: Lặp lại các bước nhúng và xếp bánh như trên. Đổ nốt phần kem còn thừa lại vào khuôn. Để bánh vào tủ lạnh.

Bước 6: Đổ phần hỗn hợp lòng trắng trứng lên trên cùng. Rắc bột ca cao trên mặt bánh.

Bước 7: Bảo quản bánh trong ngăn mát tủ lạnh tối thiểu 2-3 tiếng trước khi sử dụng. Tuy nhiên hãy để bánh trong tủ tầm 8 tiếng để bánh được ngon nhất nhé.

Nếu bạn muốn lựa chọn được những mẫu bánh kem, bánh sinh nhật, bánh sự kiện ngon và đẹp, bạn có thể tham khảo tại Tiệm bánh IT, một địa chỉ bán các mẫu bánh kem sinh nhật vô cùng uy tín. 

Website: https://banhsinhnhatngon.vn/

Hotline: 0983989678

 

Minh Huyền
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

0983989678
Fanpage
Chat facebook
Chat trên Zalo