Có nên lựa chọn bánh Red Velvet cho bữa tiệc không

Ngày: 23/08/2021 lúc 21:19PM

Bánh Red Velvet chính là món bánh chiều được lòng tất cả những khách hàng kể cả những người khó tính nhất. Tuy nhiên nhiều người vẫn còn băn khoăn liệu chiếc bánh này có phù hợp cho những bữa tiệc hay không. Hãy cùng Tiệm bánh IT khám phá qua bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu về nguồn gốc của bánh Red Velvet

Một số nguồn thông tin tiết lộ bánh Red Velvet ra đời từ thế kỷ 19 ở miền nam Hoa Kỳ. Tuy nhiên cũng có ý kiến cho răng vào những năm 1920 công thức bánh Red Velvet được phát hiện bởi công ty Adams Extract tại Texas - nơi đầu tiên sản xuất ra màu đỏ dùng trong thực phẩm và mang nó đến với các nhà bếp trên khắp Mỹ.

Một trong những tài liệu sớm nhất đề cập đến dòng bánh ngọt Châu Âu này  là “The Joy of Cooking” của Irma S. Rombauer năm 1943 và cuốn “American Cookery” của James Beard xuất bản năm 1972. Theo quyển The Vanishing Hitchhiker của Jan Brunvand (WW Norton & Company, 1989), chiếc bánh nổi tiếng từ khách sạn Waldorf-Astoria vào khoảng năm 1959. Câu chuyện kể lại rằng, có một nữ thực khách đã rất yêu thích hương vị của bánh Red Velvet sau khi thưởng thức nó tại nhà hàng nên đã hỏi xin công thức từ đầu bếp. Tuy nhiên cô đã nhận được công thức làm bánh với trị giá là 100 USD (số liệu sẽ khác tùy phiên bản) cho việc chia sẻ bí quyết này. Vì quá tức giận khi phải chi trả một số tiền lớn, cô đã phát miễn phí công thức hướng dẫn làm bánh Red Velvet khắp mọi nơi như một cách để trả đũa nhà hàng, vô tình khiến cho chiếc bánh trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới.

Sức hút của bánh Red Velvet

Đúng như tên gọi của nó, món bánh ngọt nổi tiếng này có màu đỏ tựa như nhung rất đặc biệt và bắt mắt. Sắc độ của nó có thể thay đổi chạy dài từ đỏ tươi, đỏ nâu đến đỏ sậm.

Không thể phủ nhận rằng đặc trưng độc đáo của bánh Red Velvet chính là màu sắc và kết cấu. Cốt bánh Red Velvet thường có nhiều lớp, màu đỏ nhung làm điểm nhấn, kết hợp với lớp kem trắng mịn phủ bên ngoài càng làm cho chiếc bánh nổi bật hơn bao giờ hết. Các nguyên liệu có trong thành phần tương tác tạo ra sắc đỏ tự nhiên, thợ làm bánh cũng kết hợp cùng một chút màu chiết xuất từ thực vật để tăng thêm độ rực rỡ.

Thế Nào Là Một Chiếc Bánh Red Velvet Chuẩn ?

Một chiếc bánh Red Velvet đạt chuẩn không chỉ có màu đỏ lộng lẫy và còn cần có cốt bánh phải đủ ẩm, mềm mượt như nhung cùng hương vị hơi chua dịu và thoang thoảng hương chocolate.

Đặc biệt là sự kết hợp cùng lớp kem phô mai mát lạnh, được đánh vừa độ để bông mềm mà vẫn ngậy béo. Tất cả những nguyên liệu đều hòa quyện, tạo nên hương vị tuyệt vời đặc trưng không thể bỏ qua của bánh Red Velvet.

Bánh Red Velvet có phải lựa chọn hoàn hảo cho bữa tiệc?

Nắm bắt được tâm lý ưa chuộng dòng bánh ngọt Châu Âu này, thợ làm bánh của Tiệm bánh IT đã sáng tạo và đưa ra các mẫu mã bánh Red Velvet phù hợp cho các bữa tiệc. Từng chiếc bánh với màu đỏ đặc trưng và sự khéo léo trang trí tạo điểm nhấn, bánh Red Velvet hiện nay có hình dáng đẹp không thua kém gì nhiều loại banhsgato sinh nhật thông thường.

Khách hàng có thể yên tâm lựa chọn bánh Red Velvet tại Tiệm bánh IT cho các dịp, bữa tiệc quan trọng nhé!

Nếu bạn muốn lựa chọn được những mẫu bánh kem, bánh sinh nhật, bánh sự kiện ngon và đẹp, bạn có thể tham khảo tại Tiệm bánh IT, một địa chỉ bán các mẫu bánh kem sinh nhật vô cùng uy tín. 

Website: https://banhsinhnhatngon.vn/

Hotline: 0983989678

 

Văn Khiếu Ngô
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

0983989678
Fanpage
Chat facebook
Chat trên Zalo