Cách làm bánh bao xíu nhanh cho bữa sáng tiện lợi

Ngày: 15/10/2021 lúc 11:45AM

Có thể nói bánh bao là món bánh ăn sáng được yêu thích vì sự tiện lợi, nhanh chóng mà vẫn bổ sung đầy đủ nguồn dinh dưỡng cho một ngày dài. Bánh bao xíu còn được gọi là “bánh bao truyền thống” bởi lớp vỏ mềm xốp, phần nhân vô cùng độc đáo. Cùng tham khảo cách làm bánh bao ngon qua bài viết dưới đây nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị

300gr xá xíu, 100gr sốt xá xíu, 1 củ hành tây, nước tương, 360gr bột mì gia dụng, 41gr bột bắp, 4gr bột nở, 110gr đường, 4gr men instant, 240ml sữa tươi không đường và dầu ăn. 

Xá xíu là một loại thịt quay hoặc nướng, có nguồn gốc từ Quảng Đông, Trung Quốc. Đây là món thịt vai ướp với ngũ vị hương, mật ong, chao, xì dầu, tương hoisin, bột màu đều, rượu rồi đem lên nướng. Bạn có thể tìm thấy thịt xá xíu tại các siêu thị hoặc tự làm tại nhà. 

Cách làm

Bước 1: Xào nhân

Thái xá xíu thành các lát mỏng và xắt thành hạt lựu nhỏ. Lột vỏ hành tây, xắt hạt lựu.

Cho khoảng 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo bắc trên bếp. Sau đó cho hành tây đã sơ chế vào phi thơm ở lửa vừa.

Cho thịt xá xíu, 100gr sốt xá xíu, 70gr đường, 1.5 muỗng canh nước tương, 70ml nước lọc vào chảo, khuấy đều. Nấu hỗn hợp đến khi sôi nhẹ, nước trong chảo cạn dần. 

Trong lúc chờ bếp sôi, pha 15gr bột bắp với 3 muỗng canh nước lọc sau đó cho vào hỗn hợp xá xíu, đảo đều. Xào thêm khoảng khoảng 10 phút, cạn hết nước và bắt đầu đặc sệt lại thì tắt bếp, cho trải đều phần nhân ra bếp, bảo quản trong ngắn mát tủ lạnh khoảng 30 phút. 

Bước 2: Trộn bột lần 1

Trộn hỗn hợp gồm 288gr bột mì đa dụng, 4gr men instant,  40gr bột bắp, 5gr đường đều với nhau.

Cho thêm 190ml sữa tươi không đường, 35ml dầu ăn vào hỗn hợp rồi trộn đều cho bột thấm hết sữa, tạo thành 1 khối.

Nhào bột để bột tạo thành khối dẻo mịn, đồng nhất. Bạn có thể sử dụng máy trộn bột để tiết kiệm thời gian.  Sau khi bột được trộn đều, phủ kín tô bột bằng màng bọc thực phẩm, ủ ở nơi có nhiệt độ ấm trong 3 tiếng để bột nở gấp đôi.

Bước 3: Trộn bột lần 2

Sau 3 tiếng ủ, bạn lấy bột ra rồi cho tiếp 72gr bột mì đa dụng, 4gr bột nở, 35gr đường, 50gr sữa tươi không đường vào tô bột.

Tiếp tục nhào và nhồi bột thêm khoảng 5 - 7 phút để các nguyên liệu hòa quyện cùng bột, tạo thành một khối bột dẻo, mịn.

Bước 4: Nặn bánh

Chia bột làm hai phần bằng nhau. Bạn lăn bột thành khối trụ dài và chia ra thành từng đoạn bột nhỏ (mỗi cục khoảng 60gr) rồi vo tròn chúng lại.

Cán bột dẹt ra bằng cây cán bột. Sau đó, bạn cho khoảng 1 muỗng canh nhân vào giữa cục bột rồi nhẹ nhàng kéo các mép bột lại để tạo hình cho bánh bao. Cứ làm lặp lại như vậy cho đến khi hết nguyên liệu. Sau khi đã hoàn thành, bạn lót từng cái bánh với giấy nến rồi ủ thêm khoảng 5 phút, để bánh ổn định lần nữa.

Bước 5: Hấp bánh

Đặt bánh vào giấy nến, cho vào xửng hấp rồi hấp chín trong vòng 10 - 15 phút.

Nếu bạn khéo tay, đam mê việc làm bánh và có nhiều thời gian thì có thể trổ tài làm bánh bao xíu tại nhà để khao cả nhà. Tuy nhiên nếu bạn rất bận rộn, nhất là vào buổi sáng thì bạn có thể mua bánh bao xíu bán sẵn tại Tiệm bánh IT và bảo quản trong tủ đông. Khi dùng, để bánh giã đông tự nhiên 5 phút rồi Cho vào lò vi sóng từ 30 giây đến 50 giây là có ngay món bánh ăn sáng cực kì tiện lợi rồi. 

 

Nếu bạn muốn lựa chọn được những mẫu bánh kem, bánh sinh nhật, bánh sự kiện ngon và đẹp, bạn có thể tham khảo tại Tiệm bánh IT, một địa chỉ bán các mẫu bánh kem sinh nhật vô cùng uy tín. 

Website: https://banhsinhnhatngon.vn/

Hotline: 0983989678

 

Minh Huyền
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

0983989678
Fanpage
Chat facebook
Chat trên Zalo