Bánh ngọt thực sự có tác dụng giúp giảm stress?

Ngày: 07/10/2021 lúc 09:21AM

Trong cuộc sống bận rộn ngày nay có rất nhiều thứ khiến bạn cần phải lo lắng và bận tâm. Và vì thế mà tình trạng stress cũng ngày trở nên phổ biến và nghiêm trọng hơn. Bánh ngọt thường được biết đến là đồ ăn có tác dụng giảm stress hiệu quả. Hãy cùng Tiệm bánh IT kiểm chứng thực hư qua bài viết dưới đây nhé!

Đồ ngọt có thật sự giúp giảm stress

Theo một nghiên cứu từ Đại học Cincinnati, Mỹ đã đưa ra thông tin rằng ăn đồ ngọt giúp chúng ta có thể kiểm soát được tâm trạng của bạn thân và hạn chế tình trạng dẫn đến stress. Glucocorticoid là một hormone dẫn đến stress sẽ giảm khi cơ thể được bổ sung đồ ngọt.

Mặc dù bánh ngọt không hoàn toàn giải quyết được vấn đề stress nhưng cũng phần nào nhanh chóng và tiện lợi giúp chúng ta ổn định, giảm bớt căng thẳng, bình tĩnh hơn và giảm thiểu sự mệt mỏi sau những giờ học tập, làm việc áp lực.

Bên cạnh đó, để thật sự giảm được những áp lực lâu dài thì bạn vẫn nên áp dụng những phương pháp khác như chia sẻ với mọi người, thư giãn, sắp xếp lại công việc,..

Một số tác hại khi ăn quá nhiều đồ ngọt

Nếu như bạn đang quá lạm dụng vào đồ ngọt và tiêu thụ một số lượng đồ ngọt quá lớn hàng ngày thì có thể nó sẽ gây đến một tác hại như làm ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn.

Trên thực tế, đường trong đồ ngọt có thể gây tác dụng ngược theo thời gian. Nếu bạn tiêu thụ một chế độ ăn uống nhiều đường có thể làm tăng nguy cơ rối loạn tâm trạng ở nam giới và rối loạn tâm trạng tái phát ở cả nam và nữ. Người lớn trên 60 tuổi thường xuyên chất béo bão hòa và đường bổ sung có liên quan sẽ ảnh hưởng đến cảm giác lo lắng.

Mặc dù cần nhiều nghiên cứu hơn để làm rõ mối quan hệ giữa tâm trạng và lượng đường tiêu thụ, tuy nhiên bạn cần cân đối chế độ ăn uống và lối sống.

Tăng nguy cơ mắc bệnh trầm cảm

Hiện nay đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra mối liên hệ giữa chế độ ăn nhiều đồ ngọt và chứng trầm cảm. Việc tiêu thụ quá nhiều đồ ngọt gây ra sự mất cân bằng trong một số chất hóa học trong não và dẫn đến chứng trầm cảm. Thậm chí nó có thể làm tăng nguy cơ phát triển chứng rối loạn sức khỏe tâm thần ở một số người.

Bỏ đường có thể gây ra một cơn hoảng loạn

Việc cắt đường đã qua chế biến có thể không đơn giản như bạn nghĩ. Việc bỏ đường đột ngột thực sự có thể gây ra các tác dụng phụ như sự lo ngại, sự hoang mang, cáu gắt, mệt mỏi

Các chuyên gia đang xem xét  về các triệu chứng cai nghiện đường có thể giống với các triệu chứng nghiện một số chất gây nghiện như thế nào. Nếu một người lạm dụng một chất nào đó trong một thời gian dài thì cơ thể của họ sẽ chuyển sang trạng thái ngừng sinh lý khi họ ngừng sử dụng chất đó.

Những đang có thói quen tiêu thụ nhiều đường trong chế độ ăn uống của họ cũng có thể trải qua cảm giác rút lui sinh lý nếu họ đột ngột ngừng tiêu thụ đường. Cảm giác giống như trải qua một cơn hoảng loạn và nếu bạn mắc chứng rối loạn lo âu, trải nghiệm rút lui này có thể được nâng cao.

Nên ăn gì để có tác dụng giảm stress hiệu quả

Khi bạn mệt mỏi, áp lực hãy thử với loại bánh kẹo có độ ngọt vừa phải, và tiêu thụ với hàm lượng vừa phải. Bạn có thể ăn một vài viên kẹo hoặc một miếng bánh ngọt khi đang stress vì nhiều thứ, nó sẽ làm bạn cảm thấy tốt hơn.

Đồ ngọt thực sự sẽ giúp bạn phần nào cải thiện tâm trạng, giảm bớt lo âu căng thẳng do công việc, học tập, những vấn đề khó khăn, rắc rối trong cuộc sống nhưng tuy nhiên đừng lạm dụng nó nhé!

Dù sao đi nữa thì khi căng thẳng, hãy tìm một nơi yên tĩnh, dành cho bản thân mình một viên kẹo ngọt, một miếng bánh ngon, và bạn sẽ nhanh chóng thoải mái hơn đấy.

Nếu bạn muốn lựa chọn được những mẫu bánh kem, bánh sinh nhật, bánh sự kiện ngon và đẹp, bạn có thể tham khảo tại Tiệm bánh IT, một địa chỉ bán các mẫu bánh kem sinh nhật vô cùng uy tín. 

Website: https://banhsinhnhatngon.vn/

Hotline: 0983989678

 

Minh Huyền
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

0983989678
Fanpage
Chat facebook
Chat trên Zalo