Cách làm bánh gato ngon tại nhà cho những người sinh nhật mùa dịch

Ngày: 05/08/2021 lúc 15:44PM

Trong tình hình dịch bệnh căng thẳng, khi tất cả các hàng quán đều bị hạn chế thì việc tự làm những chiếc bánh gato ngon tại nhà để tặng cho những người có sinh nhật trong mùa dịch là rất ý nghĩa. Hày cùng Tiệm bánh IT tham khảo ngay qua bài viết dưới đây về công thức làm bánh sinh nhật tại nhà nhé!

Những nguyên liệu cần chuẩn bị

- Tách lòng trắng của 7 quả trứng,để ở nhiệt độ phòng

- 140 gram bột mì đa dụng đã ray.

- Đường xay mịn.

- 5ml tinh chất vanilla.

- Sữa tươi có thể có hoặc không tùy vào nhu cầu

- 100gram bơ nhạt

Cách làm bánh sinh nhật tại nhà

Bước 1: Trộn bột bánh gato ngon

- Đập trứng gà vào chén, hãy đảm bảo rằng trứng bạn sử dụng hoàn toàn không có vấn đề.

- Sau đó cho thêm đường và sử dụng phới lồng đánh bông hỗn hợp này nhẹ nhàng theo 1 chiều cho đến khi trứng chuyển màu vàng nhạt dần. Đưa phới lồng lên cao đến khi hỗn hợp chảy như ruy băng là được.

- Cho bột mì vào từ từ, sử dụng máy đánh trứng đánh ở chế độ trung bình, đánh đều cho đến khi hỗn hợp bột và trứng hòa hợp thì tiếp tục cho phần bột mì tiếp theo vào.

- Trong quá trình tránh việc chỉnh tốc độ máy quá cao khiến cho bọt khí trong trứng bị vỡ dẫn đến bánh bị chai, khó nở hoặc nở không đều

- Quét dầu ăn hoặc bơ vào khuôn bánh hoặc thay thế bằng giấy chống dính trong làm bánh để lót vào khuôn.

- Lưu ý chỉ cho hỗn hợp vào 2/3 khuôn để bánh nở mà không bị tràn ra ngoài khuôn.

- Lưu ý ở bước trộn bột bánh kem này chúng ta cần đánh trứng đều và không cần đánh quá mạnh tay, nếu không bột không khí của trứng sẽ vỡ ra và khiến cho bánh bị cứng. Bột mì được đánh nên cho vào từ từ để không bị vốn cục.

Bước 2: Nướng bánh kem

Có hai cách để làm bánh kem sinh nhật đơn giản tại nhà

Cách 1: Sử dụng lò nướng bánh kem

- Bật lò nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong thời gian 10′ để làm nóng lò, sau đó cho bánh vào nướng trong 10′ ở nhiệt độ 170 độ rồi hạ xuống 160 độ, nướng tiếp trong 35-40′ hoặc cho đến khi thấy bánh chuyển từ màu vàng nhạt sang màu nâu vàng.

- Bạn có thể sử dụng tăm xiên vào bánh để kiểm tra độ chín, nếu không thấy bột dính lên tăm chứng tỏ là bánh đã chín.

Cách 2: Sử dụng nồi cơm điện cực tiện lợi

- Tốt nhất nên lựa chọn nồi có lõi chống dính.

- Lót giấy chống dính xuống đáy nồi, nếu nồi của bạn không chống dính thì nên quét thêm một lớp bơ hoặc dầu ăn xung quanh.

- Cho hỗn hợp bột đã chuẩn bị ở trên vào 2/3 nồi và bật chế độ Cook, chờ cho đến khi chuyển sang Warm thì để thêm 20′-25′ nữa là bánh chín rồi lấy ra.

- Để cho bánh nguội để tiếp tục những bước tiếp theo.

Bước 3: Làm phần kem ngoài bánh

Tiếp theo là làm phần kem ngoài bánh gato. Đầu tiên, cho hỗn hợp nước và đường đun sôi ở lửa nhỏ, trộn đều tay tránh để bị khét, đến khi hỗn hợp sệt lại như dạng như keo sữa là được. Tắt bếp và để nguội.

Cho lòng trắng trứng và hỗn hợp đường vừa để nguội vào một cái tô lớn, sử dụng máy đánh trứng đánh và điều chỉnh từ chế độ thấp, tăng dần đến trung bình để đánh hỗn hợp này cho đến khi lòng trắng trứng bông mịn như bọt xà phòng thì ngưng.

Tiếp tục cho bơ vào hỗn hợp, bật máy ở chế độ trung bình đến cao và đánh đều đến khi thấy hỗn hợp sánh mịn như kem là được.

Bước 4: Trang trí bánh kem

Cuối cùng là công đoạn trang trí bánh kem. Trước hết, lấy bánh ra khỏi khuôn bánh và đảm bảo bánh nguội hẳn rồi sau đó mới phết kem tránh kem lên bánh. Sau khi bánh nguội, phết kem lên bánh và trang cùng với mứt hoa quả hay hoa quả tươi. Bảo quản bánh kem ở trong tủ lạnh để phần kem không bị chảy.

Nếu bạn muốn lựa chọn được những mẫu bánh kem, bánh sinh nhật, bánh sự kiện ngon và đẹp, bạn có thể tham khảo tại Tiệm bánh IT, một địa chỉ bán các mẫu bánh kem sinh nhật vô cùng uy tín. 

Website: https://banhsinhnhatngon.vn/

Hotline: 0983989678

 

Văn Khiếu Ngô
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

0983989678
Fanpage
Chat facebook
Chat trên Zalo