Nguồn gốc và ý nghĩa của kẹo Nougat

Ngày: 04/05/2021 lúc 01:29AM

 

Thời gian gần đây, kẹo Nougat được mọi người biết đến rộng rãi và yêu thích với tên gọi khác là kẹo hạnh phúc, kẹo tình yêu. Vậy loại kẹo này ngoài hương vị độc đáo và cách làm đơn giản ra thì còn có ý nghĩa gì mà lại khiến giới trẻ thích thú đến thế? Cùng tìm hiểu về nguồn gốc và ý nghĩa của kẹo Nougat nhé.

Nguồn gốc của kẹo Nougat

Đây là một loại kẹo có nguồn gốc từ lâu đời, xuất hiện từ thế kỷ thứ XVI, với nhiều tên gọi khác nhau. Nougat là tên gọi có xuất xứ từ Pháp, còn ở Italia thì lại được gọi là Torrone, ở Tây Ban Nha thì là Turron, nhưng hiện nay vẫn chưa có thông tin chính xác về loại kẹo này. Nhiều chuyên gia cho rằng nguồn gốc của kẹo Nougat là La Mã cổ đại. Cũng có một số nguồn thông tin khác cho rằng kẹo Nougat được làm từ mật ong, hạnh nhân và trứng và với mục đích là để dâng lên chúa trời. Đến thế kỷ XVII, tại Pháp có 14 nhà máy chuyên sản xuất kẹo Nougat, đây được coi như đặc sản địa phương.

Nhìn chung kẹo Nougat tại các nơi đều có chung 1 kết cấu cơ bản, được làm từ đường hoặc mật ong và các loại hạt cứng như quả hạnh nhân, quả hồ trăn hoặc quả phỉ. Đến thời điểm hiện tại kẹo Nougat đã được sáng tạo hơn rất nhiều, các loại hạt, qua được cho thêm vào cũng đa dạng hơn. Quá trình nấu kẹo không quá dài, nhưng cần căn chỉnh vừa đủ để kẹo có độ mềm vừa ăn và không quá cứng.

Ý nghĩa của kẹo Nougat

Không chỉ đơn thuần là một loại kẹo, Nougat còn được gọi là kẹo tình yêu hay kẹo hạnh phúc. Sở dĩ có những cái tên như vậy là vì kẹo được kết hợp bởi các nguyên liệu khác nhau, tượng trưng cho những xúc cảm trong tình yêu. Vị ngọt ngào của tình yêu nồng cháy, vị chua của những lần giận hờn vu vơ và sự mềm dẻo của những khoảnh khắc được chiều chuộng. Không những vậy màu trắng của kẹo Nougat còn thể hiện một tình yêu thuần khiết, một lòng thuỷ chung.

Bên cạnh đó, kẹo Nougat ngon luôn xuất hiện trong các buổi lễ thành hôn, với thông điệp như một lời chúc phúc cho lứa đôi. Vì theo như văn hoá phương Tây, các loại hạt trong kẹo tượng trưng cho những lời chúc phúc.

Tại Châu Á, kẹo Nougat thường được làm vào dịp Tết, bởi hình dạng vuông vức, tượng trưng cho sự đủ đầy, hy vọng 1 năm mới ấm no. Nhà sản xuất cũng rất biết cách thu hút khách hàng bằng việc đựng kẹo trong các loại bao bì đẹp mắt, dễ bảo quản. Với ý nghĩa, hương vị, hình thức, loại kẹo này được nhiều người yêu thích cũng vì lẽ đó.

Chỉ cần thưởng thức loại kẹo này một lần, chắc hẳn bất kì ai cũng sẽ thích thú với loại kẹo này, vì sự kết hợp của các nguyên liệu đã tạo nên một tổng thể hài hảo. Kẹo Nougat chính là một trong những món quả ý nghĩa cho những người thân yêu của bạn.

Hy vọng bài viết về nguồn gốc và ý nghĩa của kẹo Nougat sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về loại kẹo độc đáo này. Nếu bạn muốn thưởng thức hay mua tặng những người thân yêu, có thể tham khảo tại Tiệm bánh IT, để sở hữu những gói kẹo đẹp mắt và chất lượng.

Sắp tới Tiệm bánh IT sẽ có những chương trình ưu đãi hấp dẫn:

·  Tặng quà và freeship 5km, tiết kiệm tới 45%

·  Mua bánh từ 150-190k tặng bánh 15k-25k + freeship 5km

·  Mua bánh từ 230k - 320k tặng bánh 25k-35k + freeship 5km

 Website: https://banhsinhnhatngon.vn/

Hotline: 0983989678

 

 

Ngô Văn Khiếu
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

0983989678
Fanpage
Chat facebook
Chat trên Zalo