Bánh tình yêu Tiramisu là gì?

Ngày: 04/05/2021 lúc 01:03AM

 

Ngày nay nền ẩm thực ngày càng phát triển, nhiều loại bánh được sáng tạo ra nhằm đáp ứng nhu cầu ăn uống đa dạng của đông đảo người yêu ẩm thực. Tuy nhiên có một loại bánh mỗi khi nhắc đến tên đều đem lại sự tò mò và thắc mắc cho người thưởng thức. Qua bài viết này mình sẽ cùng tìm hiểu về ý nghĩa của bánh ngọt Tiramisu và những điều thú vị ẩn trong loại bánh này nhé !

Nguồn gốc của bánh Tiramisu

Tiramisu có nguồn gốc từ nước Ý xinh đẹp, không chỉ có món Pizza nổi tiếng mà đất nước hình chiếc ủng này còn là nguồn gốc của chiếc bánh ngọt tuyệt và làm đắm say bao người này.

Trong cuốn sách “Nghệ thuật ẩm thực qua các thế kỉ ở Ý”, tác giả Anna Maria có nói tới nguồn gốc của bánh Tiramisu. Theo Anna, bánh Tiramisu được ra đời ở nhà hàng Le Beccherie, thuộc vùng Treviso bởi Francesca Valori.

 

Ý nghĩa của tên gọi Tiramisu

Tiramisu là món bánh tượng trưng cho tình yêu đắm say và đẹp đẽ. Tiramisu có nghĩa là “Pick up me” - “Hãy mang em đi”. Mọi người đều tin rằng món bánh ngọt ngào hấp dẫn này được ra đời tượng trưng cho tình yêu với hương vị tuyệt hòa quyện chút béo ngậy của phô mai, chút nồng nhẹ của rượu và chút đắng của cà phê trong từng lớp bánh. Các cặp tình nhân cũng thường lựa chọn Tiramisu làm quà tặng và để thưởng thức trong những ngày lễ và ngày kỉ niệm. 

Các biến thể của bánh Tiramisu

 

Ngày nay, Tiramisu có nhiều biến thể và được chế biến với nhiều phong cách khác nhau. Trước đây, nguyên liệu chính làm bánh Tiramisu là cà phê thì hiện nay những nguyên liệu đã được đa dạng hơn như là dâu, chocolate, sữa chua, rượu hạnh nhân, chanh, chuối, xoài, matcha,... thậm chí còn có loại Tiramisu bia. Tất cả những hương vị trên đều kích thích sự tò mò và ham muốn của mọi thực khách. Ngoài ra một số loại bánh mì, bánh ngọt được ủ lên men cũng được các nghệ nhân làm bánh thay thế cho bánh quy Savoiardi để biến tấu cho hương vị cho Tiramisu.

Phần kem chính của bánh được đa dạng bằng cách cho thêm trứng đánh đều hoặc kem sữa tươi đánh bông, trứng trộn cùng phô mai, sữa chua. Tiramisu có tính chất xốp nhẹ và có hình dáng đẹp mắt hấp dẫn mọi thực khách. 

Rượu Marsala được trộn vào bánh là loại phổ biến nhất. Có loại thì có kem và trứng được đun nóng để loại bỏ vi khuẩn, nhưng không nên để cho trứng quá chín. Các loại rượu mùi khác có thể thay thế cho rượu Marsala để trộn vào cà phê nhúng bánh hoặc vào hỗn hợp với kem phô mai.

Bánh Tiramisu bảo quản được bao lâu?

Bánh Tiramisu là loại bánh cần được bảo quản trong tủ lạnh từ 2 đến 3 giờ trước khi được đưa vào sử dụng. Nếu chưa dùng hết mà muốn giữ lại cho hôm sau thì nên để bánh vào ngăn đông của tủ lạnh, như thế sẽ bảo quản lâu hơn và vẫn giữ nguyên hương vị thơm ngon của bánh, trước khi thưởng thức thì nên đưa rã đông để bánh được mềm. Trong nhiệt độ đông lạnh, có thể bảo quản bánh thơm ngon trong vòng 1 tuần. 

Ngoài ra nên bảo quản bánh ở nơi khô ráo, thoáng mát, khi vận chuyển bánh nên cẩn thận để không làm hỏng bánh, sẽ mất đi hình dáng ban đầu của bánh. 

Để làm nên một chiếc bánh Tiramisu chuẩn phong cách Ý thật không hề dễ dàng. Tuy nhiên với hương vị ngọt ngào và hương thơm nồng nàn, Tiramisu đã chinh phục hầu hết những tín đồ đam mê ẩm thực trên toàn thế giới. 

Chọn bánh Tiramisu thơm ngon  - Chọn Tiệm bánh IT

Tiệm bánh IT luôn cam kết đặt chất lượng bánh kem tươi mới lên hàng đầu giao cho khách hàng. 

Với những chia sẻ về bánh Tiramisu trên hy vọng sẽ lựa chọn được mẫu bánh kem thơm ngon, hấp dẫn và đầy ấn tượng. Hãy theo dõi những tin tức mới nhất của Tiệm bánh IT để cập nhật những mẫu bánh mới nhất nhé !

Tiệm bánh IT - mang đến sự lựa chọn tốt nhất.

Đặt bánh và giao hàng tận nơi tại đây, quý khách vui lòng đặt ngay trên website https://banhsinhnhatngon.vn/ hoặc liên hệ với shop qua Số 64 Lê Thanh Nghị, Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Tổng Đài Hỗ Trợ 24/7: 0247 108 7878 exit 103.

 

 



 

 

Ngô Văn Khiếu
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

0983989678
Fanpage
Chat facebook
Chat trên Zalo